Quảng Ninh cảnh báo ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin ở trẻ em

Quảng Ninh cảnh báo ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin ở trẻ nhỏ.
 Vào chiều ngày 10/2/2022 tại Phòng khám – cấp cứu lưu, bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã tiếp nhận bệnh nhi được chuyển từ TTYT. Ba Chẽ. Sau khi nhỏ thuốc Naphazolin bệnh nhi có biểu hiện các dấu hiệu nguy kịch: lơ mơ, da tái và lạnh, vã mồ hôi, nhịp tim chậm 50 lần/ phút, bỏ bú.
Theo thông tin tìm hiểu được, bệnh nhi được chẩn đoán là ngộ độc Naphazolin/ Viêm phổi, được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực điều trị và chăm sóc. Bệnh nhi đã được hỗ trợ hô hấp, truyền dịch và các thuốc điều trị theo phác đồ. Hiện tại, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh tồn ổn định.
Theo chia sẻ của  BSCKII. Dương Văn Linh, trưởng khoa Khám bệnh- Cấp cứu lưu: ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin là loại ngộ độc thường gặp ở trẻ em, hay gặp nhất là nhóm trẻ dưới 3 tuổi. Đây là thuốc nhóm giao cảm, hấp thu qua niêm mạc mũi đặc biệt ở trẻ nhỏ gây các triệu chứng ngộ độc toàn thân có thể dẫn đến ngừng thở, ngừng tim. Tuy nhiên các phụ huynh cũng lưu ý khi sử dụng các thuốc nhỏ mũi khác có thể dẫn đến ngộ độc ở trẻ em như: Fenoxazolin, Oxymetazolin và Tetrahydrozin.
Khuyến cáo lưu ý các bậc phụ huynh: 
Không sử dụng các thuốc nhỏ mũi Naphazolin ở trẻ dưới 6 tuổi. Những trẻ lớn hơn 6 tuổi và các thuốc nhỏ mũi khác sử dụng phải được bác sỹ kê đơn.
Nguồn: Tổng hợp facebook

Bài viết liên quan

Liên kết mạng xã hội

152,386FansLike
2FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

Bài viết liên quan